1.สอนเรื่องอะไร ผู้สอนชื่อ
ระดับชั้นที่สอน
สอนเรื่อง แผ่นที่ การสำรวจสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น
ผู้สอนคือ
John Lane
ระดับชั้น ประถมศีกษาปีที่ 5 โรงเรียนประถมดูเบนีย์ เขตแฮ็กนีย์
อีสต์ลอนดอน
2 . เนื้อหาที่ใช้สอนมีอะไรบ้าง
เนื้อหา
ที่ใช้ในการสอนจะเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การเรียนรู้เกี่ยวกับพื้นที่ในท้องถิ่น
จะทำให้นักเรียนมีส่วนร่วม รู้จักสถานที่ และรู้สึกเป็นเจ้าของชุมชนที่พวกเขาอยู่มากขึ้น
ครูใช้สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นเชื่อมโยงกับบทเรียนคือ ทักษะภูมิศาสตร์ เช่น
การอ่านแผ่นที่ ทำทิศทาง บอกทิศทางขวาซ้าย นอกจากนี้ครูได้สอนเรื่อง คำสั่ง
ที่สอนในวิชา การอ่านเขียน และให้เด็กเรียนรู้จากหลักสูตรได้หลากหลายผ่านที่ ได้ฝึกทักษะหลายด้าน การเรียน การอ่านเขียน ผ่านการถาม คำถาม การพูด และการฟัง รวมถึง การเขียนตามคำบอก และวิธีการทำแผ่นที่ทั่วไป
ที่สอนในวิชา การอ่านเขียน และให้เด็กเรียนรู้จากหลักสูตรได้หลากหลายผ่านที่ ได้ฝึกทักษะหลายด้าน การเรียน การอ่านเขียน ผ่านการถาม คำถาม การพูด และการฟัง รวมถึง การเขียนตามคำบอก และวิธีการทำแผ่นที่ทั่วไป
จุดมุ่งหมาย คือ นักเรียนจะเข้าใจ
แผ่นที่ดีขึ้นทั่งการอ่านแผ่นที่ และเข้าใจสถานที่หนึ่งๆ อาจปรากฏบนแผ่นได้หลากหลายรูปแบบ
นักเรียนจะเข้าใจพื้นที่รอบๆตัวได้ดีขึ้น เช่น พื้นที่รอบโรงเรียน พื้นที่รอบบ้าน หรือพื้นที่ในบริเวณนั้น
3 . จัดกิจกรรมการสอนด้าน (สติปัญญา=IQ,
อารมณ์=EQ, คุณธรรมจริยธรรม=MQ)
จากที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น
เกิดประโยชน์ในด้านการจัดกิจกรรมดังนี้
สติปัญญา = IQ.
ขณะ ลงมือปฏิบัติสำรวจสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นนั้นนักเรียนได้ดูสิ่งที่ไม่ได้สังเกตมาก่อนเช่นชื่อถนนต่างๆ
ป้ายสถานที่สำคัญต่างๆ ได้ฝึกเรื่องทักษะการสื่อสารคือ การสะกดชื่อถนน
รู้จักพื่นที่รอบๆในท้องถิ่นมากขึ้น
และที่สำคัญได้ฝึกเรืองทิศทางมากขึ้นโดยไม่ลงขวาหรือซ้าย อีกทังยังนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันและไปประยุกต์ใช้ในวิชาอื่นๆ และสามารถเชื่อมโยงกับวิชาต่างๆได้ รวมกิจกรรมต่างๆในหลักสูตร
ทำให้เด็กได้มีทักษะที่จำเป็น และนำทักษะที่หลากหลายไปใช้ภายนอกโรงเรียน
อารมร์= EQ.
ขณะ ลงมือปฏิบัติสำรวจสิ่งแวดล้อมนั้นนักเรียนมีความสุข
และสนุกสนามที่ได้เรียนนอกห้องเรียนเพราะนักเรียนชอบเรียนนอกห้องมากว่านั่งในห้องเรียน นักเรียนได้แรงบันดาลใจ จากประสบการณ์ตรงที่ได้ลงมือทำมากกว่าจากหนังสือ
คุณธรรมจริยธรรม=MQ.
ขณะ ลงมือปฏิบัติสำรวจสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นนั้นนักเรียน
แบ่งปันความรู้นี้ให้กันและกัน มีส่วนร่วม ช่วยเหลือซึ่งกันและกันหมายถึงการมีน้ำใจและการเป็นมิตรที่ดีต่อกัน
4. บรรยากาศการจัดห้องเรียน เป็นอย่างไร
บรรยากาศ
ในห้องเรียนจะเป็นแบบสบายๆ มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก มีหน้าต่างใช้ในการรับลม
ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีสีสันสบายตา
มีนาฬิกาใช้บอกเวลาในการเรียน มีรูปภาพต่างๆติดตามผนังห้องซึ่งรูปเล่านั้นสามารถสร้างความรู้ให้กับนักเรียนได้อีกทาง
มีชั้นหนังสืออยู่ภายในห้องเรียน
บรรยากาศจัดการในชั้นเรียนเป็นไปอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินนักเรียนทุกคนสนุกมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น